ปัญหาที่เกิดขึ้นกับการใช้งาน windows

ปัญหาที่ทำให้วินโดวส์หยุดทำงาน

เรื่อง ปัญหาที่ทำให้วินโดวส์หยุดทำงาน

หากเงื่อนไขต่อไปนี้เป็นจริง ปัญหาอาจเกิดจากฮาร์ดแวร์ไม่สามารถทำงานกับ Windows XP ได้ เนื่องจากโปรแกรมควบคุมทั้งหมดที่ติดตั้งเป็นโปรแกรมควบคุมสำหรับ Windows XP:

  • คุณได้รับข้อผิดพลาด STOP 0x7E เมื่อเริ่มการทำงานของคอมพิวเตอร์ครั้งแรก
  • คุณได้รับข้อความแสดงข้อผิดพลาด STOP 0x7E หลังจากคุณเปิดโปรแกรม Setup
  • คุณไม่ได้ติดตั้งโปรแกรมควบคุมของบริษัทอื่นระหว่างการติดตั้ง Windows

อย่างไรก็ตาม หากคุณได้รับข้อผิดพลาด STOP 0x7E หลังจากคุณปรับรุ่นจาก Windows 2000 Professional หรือหากคุณเพิ่งเพิ่มอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ใหม่ ปัญหานี้อาจเกิดจากโปรแกรมควบคุมหรืออุปกรณ์ฮาร์ดแวร์เข้ากันไม่ได้

โปรแกรม Norton AntiVirus 2014
ทำความรู้จักกับโปรแกรม Norton AntiVirus 2014 Norton Antivirus เป็นซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสที่มีประสิทธิภาพจากไซแมนเทค มีความสามารถในการป้องกันไวรัส , เวิร์ม , บอทและสปายแวร์ เป็นต้น Norton Antivirus มีวิธีการติดตั้งและการใช้งานที่ง่ายมาก โปรแกรมนี้สามารถสแกนได.

การสแกนไวรัสคอมพิวเตอร์โดยใช้โปรแกรม Norton AntiVirus

1.คลิกเลือกที่ Start > All Programs > Norton AntiVirus > Norton AntiVirus 2003 Professional Edition เพื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมา

2.จากนั้นจะเปิดโปรแกรมขึ้นมา ถ้าเราต้องการที่จะทำการ Scan Virus ก็ให้คลิกเลือกที่ Scan for Viruses และทางด้านขวามือจะแสดงรายการ

ให้เราเลือกไฟล์ หรือตำแหน่งที่เราต้องการจะทำการ Scan Virus ซึ่งในตัวอย่างนี้ได้ทำการเลือกสแกนไวรัสที่ My Document ก็ให้ดับเบิ้ล

คลิกที่ Scan my computer

3.จากนั้นมันก็จะเริ่มทำการ Scan Virus ดังรูป โดยให้เรารอจนกว่ามันจะทำการ Scan Virus เสร็จเรียบร้อย

4.เมื่อ Scan Virus เสร็จเรียบร้อยแล้วมันก็จะแสดงผลการ Scan Virus ขึ้นมาเพื่อให้เราทราบว่าพบไวรัสในเครื่องของเราหรือเปล่า ดังรูป

 

วิธีการมีดังนี้
1. ให้ท่านเตรียมแผ่นฟล็อบปี้ดิสก์ 1.44 MB ที่ใช้กับ Drive A : จำนวน 3 แผ่น  และต้องเป็นแผ่นเปล่าที่ไม่มีการ Save file ใดๆ ไว้นะคะ
2. ต่อเชื่อมเครื่องคอมพิวเตอร์ของท่านเข้ากับ Internet  และเปิดโปรแกรม Internet Explorer แล้วคลิ๊กที่ชื่อเว็บไซท์นี้ http://www.symantec.com/avcenter/cgi-bin/navsarc.cgi  จะปรากฎหน้าจอตามรูปด้านล่าง

3. ให้ท่านคลิ๊กที่ไอคอน Download virus ……. ตามรูปด้านล่างค่ะ

4. หน้าจอจะเปลี่ยนไปอีกหน้า  แล้วคลิ๊กที่ปุ่ม Download Update ตามรูปด้านล่างค่ะ

5. หน้าจอจะเปลี่ยนไปอีกหน้า  ตามรูปด้านล่างค่ะ

6. ในหน้าเดียวกันนี้  ท่านสามารถเลือกอัพเดตได้แล้วค่ะ  โดยเลื่อนหน้ามาตามรูปด้านล่าง เพราะส่วนใหญ่เราจะใช้โปรแกรมตามรายชื่อที่ระบุไว้ใช่มั้ยค่ะ  ตรงนี้ท่านสามารถที่จะเลือกดาวน์โหลดได้ 2 แบบ คือ แบบรวมไฟล์เดียว (ใช้แผ่น Zip Disk) หรือ แยกเป็น 3 ไฟล์

 

windorw Defender จัดเป็นสปายแวร์ที่มากับอินเทอร์เน็ต

การใช้โปรแกรมสแกน AntiSpyware และเครื่องมือในการเอาออก

Windows Defender เป็นคุณลักษณะหนึ่งใน Windows รุ่นนี้ ซึ่งจะช่วยป้องกันคอมพิวเตอร์ของคุณจากสปายแวร์และซอฟต์แวร์อื่นที่อาจไม่เป็นที่ต้องการ เมื่อ Windows Defender เปิดทำงานอยู่ คุณจะได้รับการแจ้งให้ทราบถ้าสปายแวร์และซอฟต์แวร์อื่นที่อาจไม่เป็นที่ต้องการพยายามจะทำงานหรือติดตั้งตัวเองลงบนคอมพิวเตอร์ของคุณ คุณสามารถเลือกได้ว่าจะละเว้น กักกัน (ย้ายไปยังตำแหน่งที่ตั้งอื่นบนคอมพิวเตอร์ของคุณซึ่งสปายแวร์ไม่สามารถทำงานได้) หรือเอาแต่ละรายการที่ตรวจพบออก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ให้ดูที่ การสแกนหาสปายแวร์และซอฟต์แวร์อื่นที่อาจไม่เป็นที่ต้องการ

โปรแกรมสแกนสปายแวร์ต่างๆ มักจะถูกรวมอยู่ในโปรแกรมป้องกันไวรัส ถ้าคุณติดตั้งโปรแกรมป้องกันไวรัสไว้แล้ว ให้ตรวจดูว่าโปรแกรมดังกล่าวรวมคุณลักษณะการป้องกันสปายแวร์ไว้ด้วยหรือไม่ หรือคุณสามารถเพิ่มคุณลักษณะเหล่านั้นเป็นการปรับปรุง แล้วสแกนคอมพิวเตอร์ของคุณเป็นประจำได้หรือไม่ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสปายแวร์ ให้ออนไลน์ไปที่เว็บไซต์ Microsoft Security (เพจอาจเป็นภาษาอังกฤษ)

การเอาสปายแวร์ออกด้วยตนเอง

บางครั้งสปายแวร์ก็เอาออกได้ยาก ถ้าโปรแกรม AntiSpyware แจ้งเตือนคุณว่าไม่สามารถเอาสปายแวร์ออกไปได้ ให้ทำตามคำแนะนำของโปรแกรม AntiSpyware นั้น ในกรณีที่ทำแล้วไม่ได้ผล ให้ลองใช้ตัวเลือกต่อไปนี้

  • ลองติดตั้งโปรแกรมป้องกันไวรัสหรือโปรแกรม AntiSpyware อื่น โปรแกรมป้องกันไวรัสหลายโปรแกรมจะมาพร้อมกับการป้องกันสปายแวร์

  • ตรวจสอบ โปรแกรมและคุณลักษณะ เพื่อดูว่ามีรายการใดบ้างที่คอมพิวเตอร์ของคุณไม่ได้เป็นเจ้าของ

    ให้ใช้วิธีการนี้ด้วยความระมัดระวังอย่างที่สุด มีโปรแกรมเป็นจำนวนมากแสดงอยู่ในรายการของ ‘แผงควบคุม’ ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ใช่สปายแวร์ โปรแกรมสปายแวร์จำนวนมากใช้วิธีการพิเศษในการติดตั้งเพื่อหลีกเลี่ยงการแสดงตัวใน ‘โปรแกรมและคุณลักษณะ’ ในบางครั้ง โปรแกรมสปายแวร์จะมีตัวเลือกในการยกเลิกการติดตั้งมาให้ ซึ่งสามารถเอาสปายแวร์ออกไปได้เมื่อใช้ตัวเลือกนี้ ให้เอาออกเฉพาะโปรแกรมที่คุณมั่นใจว่าเป็นสปายแวร์เท่านั้น และอย่าเอาโปรแกรมที่คุณอาจต้องการเก็บไว้ออก แม้ว่าคุณจะไม่ได้ใช้บ่อยก็ตาม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ให้ดูที่ การถอนการติดตั้งหรือเปลี่ยนแปลงโปรแกรม

  • ติดตั้ง Windows ใหม่

    สปายแวร์บางตัวสามารถซ่อนตัวเองได้ดีจนทำให้ไม่สามารถเอาออกได้ ถ้าคุณยังคงเห็นร่องรอยของสปายแวร์หลังจากพยายามเอาออกด้วยโปรแกรม AntiSpyware หรือหลังจากพยายามถอนการติดตั้งโดยใช้ ‘แผงควบคุม’ แล้ว คุณอาจจำเป็นต้องติดตั้ง Windows และโปรแกรมต่างๆ ของคุณใหม่

ใส่ความเห็น